U-Dom Student Services

แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ ให้คำปรึกษาเรื่องวีซ่า จองตั๋วเครื่องบิน จัดหาที่พัก

Visa Tips

—————-

การเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมวีซ่า USA  (เริ่ม 13 เม.ษ 55)

 

ประกาศจากเว็บไซต์ทางการ ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2555 กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ จะเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมดำเนินการเกี่ยวกับวีซ่า โดยจะมีการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมสำหรับการสมัครวีซ่าชั่วคราวส่วนใหญ่ ในขณะที่ค่าธรรมเนียมการดำเนินการเกี่ยวกับวีซ่าถาวรทุกประเภทจะถูกปรับลดลง  เป็นเวลา 3 เดือน จนกระทั่งถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2555

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ มีภาระต้องชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากกระบวนการเกี่ยวกับวีซ่า โดยการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการสมัครวีซ่าให้ครอบคลุมที่สุดเท่าที่จะเป็นไป ได้ ด้วยเหตุผลหลายประการ อัตราค่าเนียมปัจจุบันไม่สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายจริงของกระบวนการเกี่ยวกับวีซ่าได้ โดยการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมวีซ่าชั่วคราวจะช่วยสนับสนุนการเพิ่มและการขยาย ของสาธารณูปโภคในต่างประเทศ และเพิ่มการจ้างพนักงานให้เพียงพอต่อความต้องการสมัครวีซ่าที่เพิ่มขึ้น

ถึงแม้ว่าค่าธรรมเนียมดำเนินการเกี่ยวกับวีซ่าชั่วคราวส่วนใหญ่จะถูกปรับขึ้น ค่าธรรมเนียมวีซ่าประเภท อี (สำหรับนักธุรกิจและนักลงทุนตามสนธิสัญญา) และวีซ่าประเภท เค (สำหรับคู่หมั้นของพลเมืองสหรัฐฯ) จะถูกปรับลดลง

ค่าธรรมเนียมการสมัครวีซ่าชั่วคราว

ชนิดวีซ่า ค่าธรรมเนียม (ต่อคน)

(ก) วีซ่าชั่วคราวชนิดที่ไม่ต้องยื่นคำร้อง

(รวมทั้งวีซ่าชนิด B, F, J, ฯลฯ)  ————  $160

(ข) วีซ่าชั่วคราวชนิด H, L, O, P, Q และ R $190

(ค) วีซ่าชั่วคราวชนิด E  ————————$270

(ง) วีซ่าชั่วคราวชนิด K  —————–——–  $240

อัตราค่าธรรมเนียมใหม่ที่ถูกเสนอขึ้นนี้ได้ถูกพิมพ์เผยแพร่ลงใน Federal Register ในวันที่ 29 มีนาคม 2555  ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในอีก 15 วัน ท่านสามารถอ่านคำสั่งสุดท้ายชั่วคราว (Interim Final Rule) ได้ที่เว็บไซต์ http://www.regulations.gov โดย มีการเปิดรับความคิดเห็นจนถึง 60 วันหลังการประกาศ เมื่อถึงเวลานั้น กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ จะพิจารณาความเห็นจากสาธารณชน และจัดพิมพ์เผยแพร่คำสั่งสุดท้าย (Final Rule) ซึ่งจะรวมถึงการตอบสนองต่อความคิดเห็นที่กระทรวงการต่างประเทศได้รับ

นอกจากนี้ ท่านสามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมได้ที่เว็บไซต์ของสำนักกิจการกงสุล travel.state.gov และเว็บไซต์ของสถานทูตฯ และสถานกงสุลสหรัฐฯ

วีซ่าไปสหรัฐ

แผนกกงสุล สถานทูตสหรัฐอเมริกา กรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับผิดชอบการให้บริการด้านวีซ่าแก่ผู้ต้องการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาชั่วคราว และผู้ที่ต้องการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเป็นการถาวร

ในส่วนนี้ ท่านจะพบข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการสมัครวีซ่าโดยขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การเดินทางไปสหรัฐฯ ของท่าน โปรดคลิกที่นี่เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีซ่าชนิดต่างๆ

สำหรับข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการบริการเกี่ยวกับวีซ่า โปรดคลิกที่นี่ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าเยี่ยมเยียน กรุณาไปที่หน้าของฝ่ายวีซ่าชั่วคราว สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปอยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกาเป็นการถาวร โปรดไปที่หน้าของฝ่ายวีซ่าถาวรบนเว็บไซต์นี้

หากท่านมีข้อสงสัย โปรดไปที่หน้า คำถามที่มักพบบ่อย หรือติดต่อแผนกกงสุลโดยใช้ข้อมูลด้านขวามือของหน้านี้

ที่มา http://thai.bangkok.usembassy.gov/visas.htm

——————————————————————————–

ถาม-ตอบ สิ่งที่อยากรู้เกี่ยวกับวีซ่า USA

 

ถาม – ถ้าข้าพเจ้ามีวีซ่าสหรัฐที่ยังไม่หมดอายุและได้เปลี่ยนชื่อ (ด้วยการสมรสหรือด้วยเหตุผลอื่น) ข้าพเจ้าจะสามารถใช้วีซ่าเดิมได้หรือไม่

ตอบ – ได้ ตราบเท่าที่หนังสือเดินทางของท่านมีอายุอย่างน้อยหกเดือนนับจากวันเดินทาง ของท่าน  ท่านสามารถใช้วีซ่าที่มีอยู่ได้ อย่างไรก็ตาม ท่านควรนำหลักฐานแสดงการเปลี่ยนชื่ออย่างถูกต้องตามกฎหมาย (เช่น หนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อพร้อมคำแปลภาษาอังกฤษที่ได้รับการรับรอง) ติดตัวไปด้วยเมื่อเดินทางไปสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม หากท่านต้องการหลีกเลี่ยงความล่าช้าที่อาจจะเกิดขึ้น ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่านสามารถสมัครวีซ่าใหม่ได้ โดยต้องปฏิบัติตามกระบวนการสมัครวีซ่าตามปกติ

ถาม – ข้าพเจ้าจำเป็นต้องใช้ระบบการจองวันสัมภาษณ์และการส่งหนังสือเดินทางคืนทางไปรษณีย์หรือไม่

ตอบ – ใช่ ท่านต้องใช้บริการของระบบดังกล่าวเท่านั้น โดยระบบเหล่านี้มีขึ้นเพื่อให้กระบวนการสมัครวีซ่าสหรัฐฯ รวดเร็วขึ้น ผู้สมัครไม่สามารถรับวีซ่าที่สถานทูตฯ ได้ อย่างไรก็ตาม ท่านสามารถรับวีซ่าได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์รองเมืองได้หากต้องการ

ถาม – ข้าพเจ้ามีวีซ่าสหรัฐฯ ที่ยังไม่หมดอายุอยู่ในหนังสือเดินทางเล่มเดิมที่หมดอายุแล้ว วีซ่าดังกล่าวยังสามารถใช้ได้หรือไม่

ตอบ – ยังใช้ได้ ถ้าท่านเดินทางเข้าสหรัฐฯ ด้วยเหตุผลที่สอดคล้องกับชนิดของวีซ่าที่ท่านมี  ท่านสามารถถือหนังสือเดินทางฉบับเดิมที่มีวีซ่าสหรัฐฯ ที่ยังไม่หมดอายุอยู่และหนังสือเดินทางเล่มปัจจุบัน (เล่มใหม่) เพื่อเดินทางเข้าสหรัฐฯ โดยท่านต้องถือหนังสือเดินทางทั้งสองเล่มเพื่อเดินทางเข้าสหรัฐฯ

ถาม – ข้าพเจ้าต้องมีวีซ่าเพื่อเดินทางเข้าสหรัฐฯ หรือไม่

ตอบ – พลเมืองชาวไทยต้องมีวีซ่าเพื่อเดินทางเข้าสหรัฐฯ แต่พลเมืองของบางประเทศสามารถเดินทางเข้าสหรัฐฯ ได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่า ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โครงการยกเว้นวีซ่า

ถาม – ข้าพเจ้าสามารถชำระค่าธรรมเนียมการสมัครวีซ่าได้ที่ใด

ตอบ – ผู้สมัครส่วนใหญ่ต้องชำระค่าธรรมเนียมการสมัครวีซ่าที่ไม่สารถคืนเงินได้ ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับอัตราค่าเนียมการสมัครวีซ่าได้ที่นี่   โดยท่านต้องค่าธรรมเนียมการสมัครวีซ่า ณ ที่ทำการไปรษณีย์ไทยในกรุงเทพมหานคร และที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศจำนวน 250 แห่งที่มีเครื่องหมาย “Pay at Post”

ถาม – เพราะเหตุใดข้าพเจ้าจึงถูกปฏิเสธวีซ่า คำตัดสินดังกล่าวสามารถนำมาพิจารณาใหม่ได้หรือไม่ ข้าพเจ้าจะสมัครวีซ่าอีกครั้งได้อย่างไร และเมื่อไร

ตอบ – ในการจะมีคุณสมบัติได้รับวีซ่านั้น ผู้สมัครต้องแสดงให้เห็นถึงความผูกพันที่หนักแน่นต่อถิ่นที่อยู่ของตนนอก สหรัฐฯ และแสดงให้เห็นว่าตนไม่มีความตั้งใจละทิ้งถิ่นฐาน โดยการแสดงหลักฐานความผูกพันทางสังคม ครอบครัว และเศรษฐกิจ ภายใต้กฎหมายการเข้าเมืองและสัญชาติสหรัฐฯ (U.S. Immigration and Nationality Act) หน้าที่ในการพิสูจน์ดังกล่าวเป็นของผู้สมัครวีซ่า โดยผู้สมัครต้องสมัครวีซ่าอีกครั้งและรับการสัมภาษณ์วีซ่าเป็นครั้งที่สอง เพื่อให้การสมัครวีซ่าของตนได้รับการพิจารณาอีกครั้ง ผู้สมัครที่ถูกปฏิเสธวีซ่าสามารถสมัครวีซ่าอีกครั้งเมื่อใดก็ตามที่ สถานการณ์ของตนเปลี่ยนแปลงไปหรือสามารถแสดงหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับความ ผูกพันกับประเทศบ้านเกิดของตนได้ ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิเสธวีซ่าได้ที่ เว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ

ใน การสมัครวีซ่าอีกครั้ง  ผู้สมัครจะต้องปฏิบัติตามกระบวนการสมัครวีซ่าเช่นเดิมอีกครั้ง โดยกรอกแบบฟอร์มการสมัครวีซ่าใหม่ และชำระค่าธรรมเนียมการสมัครวีซ่า (MRV fee) อีกครั้ง ผู้ที่ได้รับการปฏิเสธวีซ่าสามารถสมัครใหม่กี่ครั้งก็ได้ อย่างไรก็ตาม การสมัครวีซ่าใหม่โดยที่สถานการณ์ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ หรือปราศจากหลักฐานที่แสดงการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์อย่างมีนัยสำคัญอาจไม่ ทำให้ผลการสมัครเปลี่ยนแปลง เรามีนโยบายให้ผู้สมัครได้รับการสัมภาษณ์วีซ่าอีกครั้งกับเจ้าหน้าที่กงสุล ที่ยังไม่เคยสัมภาษณ์ท่านมาก่อน

ขณะ ที่ผู้สมัครส่วนใหญ่จะถูกปฏิเสธวีซ่าภายใต้มาตรา 214(b) ของกฎหมายว่าด้วยการเข้าเมืองและสัญชาติสหรัฐฯ ในบางกรณี อาจพบว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติได้รับวีซ่าภายใต้มาตราอื่นๆ ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขาดคุณสมบัติได้รับวีซ่า และการขอ waiver ได้ที่นี่

ถาม – ข้าพเจ้าต้องมีเอกสารอะไรบ้างเพื่อให้ได้รับอนุมัติวีซ่า

ตอบ – เจ้าหน้าที่กงสุลจะประเมินการสมัครเป็นรายกรณีไป ไม่มีเอกสารใดสามารถเป็นเครื่องประกันได้ว่าท่านจะได้รับการอนุมัติ(หรือถูก ปฏิเสธวีซ่า) เนื่องจากแต่ละกรณีมีความแตกต่างกัน สิ่งที่สามารถแสดงถึงความสัมพันธ์ที่หนักแน่นในกรณีหนึ่ง อาจใช้ไม่ได้กับอีกกรณีหนึ่ง เนื่องจากกระบวนการสมัครวีซ่าชั่วคราวมิได้เป็นกระบวนการที่ใช้เอกสารเป็น หลัก ผู้สมัครวีซ่าต้องแสดงความผูกพันต่อประเทศของตนโดยการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ กงสุลทราบ ผู้สมัครวีซ่านักเรียน ผู้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน และผู้สมัครวีซ่าทำงานจำเป็นต้องมีเอกสารสนับสนุนเฉพาะ เราขอแนะนำให้ผู้สมัครทุกท่านนำหนังสือเดินทางเล่มเดิมของตนมาด้วย และผู้ปกครองของลูกผู้เยาว์ควรนำสูติบัตรของลูกมาด้วย

ถาม – ข้าพเจ้ามีวีซ่านักเรียนที่ได้รับการอนุมัติแล้ว ข้าพเจ้าจะสามารถเดินทางเข้าสหรัฐฯ ได้เมื่อใด

ตอบ – ท่านสามารถเดินทางเข้าสหรัฐฯ ได้ไม่เกินหนึ่งเดือนก่อนวันเริ่มหลักสูตรที่กำหนดอยู่ในแบบฟอร์ม I-20

ถาม – ข้าพเจ้าต้องการเดินทางไปสหรัฐฯ ด่วน ข้าพเจ้าสามารถขอเร่งรัดวันสัมภาษณ์ได้หรือไม่

ตอบ – เราขอแนะนำให้ผู้สมัครวีซ่าประเภทท่องเที่ยวและธุรกิจสมัครวีซ่าตั้งแต่ เนิ่นๆ แผนกวีซ่าสามารถให้วันสัมภาษณ์แบบเร่งด่วนแก่นักธุรกิจที่ชอบด้วยกฎหมาย ผู้เดินทางเพื่อการศึกษา การเดินทางด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรมที่มีความจำเป็นเร่งด่วน หากท่านต้องการขอเร่งรัดวันสัมภาษณ์ กรุณาส่งอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษมาที่ visasbkk@state.gov โดยเขียนหัวเรื่องว่า “Request to Expedite a Non-Immigrant Visa Appointment” กรุณาแจ้งชื่อนามสกุลเต็ม หมายเลขยืนยันการนัดสัมภาษณ์ วีซ่า และเหตุผลที่ท่านต้องเดินทางโดยเร่งด่วน ผู้สมัครสามารถแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำจัดด้านการนัดสัมภาษณ์ แต่ไม่ควรระบุวันเวลานัดสัมภาษณ์ที่ตนต้องการอย่างเฉพาะเจาะจง

ถาม – ข้าพเจ้าควรทำอย่างไรหากทำจดหมายยืนยันการสัมภาษณ์หายก่อนการสัมภาษณ์

ตอบ – ท่านควรเข้าสัมภาษณ์ตามเวลาที่ได้นัดไว้พร้อมเอกสารการสมัครที่กำหนดทั้งหมด

ถาม – จะเกิดอะไรขึ้นหากข้าพเจ้าทำหนังสือเดินทางหาย และขอหนังสือเดินทางเล่มใหม่ได้ก่อนวันสัมภาษณ์

ตอบ – ท่านสามารถเข้าสัมภาษณ์และยื่นหนังสือเดินทางเล่มใหม่แทนได้ ถ้าท่านไม่สามารถขอหนังสือเดินทางเล่มใหม่ได้ทันเวลา ท่านต้องติดต่อศูนย์บริการข้อมูลวีซ่าอีกครั้งเพื่อยกเลิกหรือเลื่อนวัน สัมภาษณ์ ท่านไม่สามารถสมัครวีซ่าได้หากไม่มีหนังสือเดินทางที่สามารถใช้เดินทางได้

ถาม – จะเกิดจะไรขึ้นถ้าข้าพเจ้าไม่สามารถเข้าสัมภาษณ์วีซ่าในวันนัดสัมภาษณ์ได้ ข้าพสามารถให้วันนัดสัมภาษณ์แก่ผู้อื่นได้หรือไม่

ตอบ – หากท่านไม่สามารถเข้าสัมภาษณ์ได้ในวันเวลาที่ได้นัดไว้ ท่านต้องติดต่อศูนย์บริการข้อมูลวีซ่าอีกครั้งเพื่อยกเลิกและ/หรือนัดวัน สัมภาษณ์ใหม่ บุคคลอื่นไม่สามารถใช้วันสัมภาษณ์ของท่านได้ การนัดสัมภาษณ์เป็นสิ่งเฉพาะบุคคล ไม่สามารถโอนสิทธิให้ผู้อื่นได้ ผู้ที่ได้ทำการนัดสัมภาษณ์วีซ่าล่วงหน้าแล้วเท่านั้น ที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าสถานทูตฯ ได้

ถาม – ข้าพเจ้าต้องพิมพ์ลายนิ้วมือหรือไม่

ตอบ – ท่านจะได้รับการพิมพ์ลายนิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว ในระหว่างการสัมภาษณ์ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกโดยไม่ใช้หมึก ข้อกำหนดดังกล่าวไม่ทำให้การสัมภาษณ์วีซ่าของท่านช้าลงแต่อย่างใด

ถาม – ข้าพเจ้าเป็นพลเมืองอเมริกัน และต้องการพาเพื่อน/คู่หมั้น/คู่สมรส/เพื่อนร่วมงานชาวไทย มาในบริเวณห้องนั่งรอสัมภาษณ์วีซ่า และช่วยเหลือผู้สมัครระหว่างการสัมภาษณ์ ข้าพเจ้าสามารถทำได้หรือไม่

ตอบ – ไม่ได้ เฉพาะผู้สมัครวีซ่าเท่านั้น ที่จะได้รับอนุญาตให้เข้ามาภายในบริเวณอาคารและเข้ารับการสัมภาษณ์วีซ่า โดยไม่มีการยกเว้นให้แก่พลเมืองชาวอเมริกันที่เป็นสมาชิกในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนของผู้สมัครวีซ่า ข้อยกเว้นประการเดียวคือสำหรับผู้สมัครที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สมัครที่มีความพิการที่จำเป็นต้องมีผู้ติดตามเท่านั้น

ถาม – ข้าพเจ้าเป็นพลเมืองของประเทศอื่น และต้องการสมัครวีซ่าขณะที่อยู่ในประเทศไทย ข้าพเจ้าสามารถทำได้หรือไม่

ตอบ – ถึงแม้ว่าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา กรุงเทพฯ มีนโยบายที่จะรับการสมัครวีซ่าชั่วคราวจากบุคคลที่ปัจจุบันอยู่ในเขตกงสุล ของเรา เราขอแนะนำให้ท่านสมัครวีซ่าในประเทศที่ท่านเป็นพลเมืองหรือมีถิ่นพำนัก หากท่านเลือกที่จะมาสมัครวีซ่าที่กรุงเทพฯ และท่านมิได้เป็นพลเมืองชาวไทย หรือเป็นผู้อยู่อาศัยระยะยาว อาจเป็นเรื่องค่อนข้างยากที่เจ้าหน้าที่กงสุลจะพิจารณาเกี่ยวกับกรณีการ สมัครวีซ่าของท่าน นอกจากนี้ ขณะที่วีซ่าส่วนมากจะสามารถออกให้ได้ภายใน 3-4 วันหลังการสัมภาษณ์วีซ่า หากเกิดความล่าช้าขึ้น อาจกระทบต่อกำหนดการเดินทางกลับของท่านอย่างมาก โปรดทราบว่าราชอาณาจักรภูฏานอยู่ในเขตกงสุลของนิวเดลี  เราขอแนะนำให้ให้ผู้สมัครจากภูฏานสมัครวีซ่าที่นิวเดลี

ถาม – วีซ่าก่อนหน้านี้ของข้าพเจ้าสูญหาย หรือถูกขโมย ข้าพเจ้าจะขอวีซ่าใหม่ได้อย่างไร

ตอบ – ผู้สมัครที่วีซ่าสูญหาย หรือถูกขโมยจะต้องปฏิบัติตามกระบวนการสมัครวีซ่าปกติที่อยู่บนเว็บไซต์ของ เรา และต้องแสดงให้เห็นว่าปัจจุบันตนมีคุณสมบัติได้รับวีซ่า ผู้สมัครที่วีซ่าที่ยังไม่หมดอายุสูญหายหรือถูกขโมยจะต้องนำใบแจ้งความมาใน วันสัมภาษณ์วีซ่าใหม่ด้วย หากวีซ่าใหม่ได้รับการอนุมัติ โดยทั่วไปแล้วจะมีอายุเต็มตามระยะเวลาที่ระบุไว้

ถาม – ข้าพเจ้าประสบความยากลำบากในการกรอกแบบฟอร์มการสมัครวีซ่า DS-160 ข้าพเจ้าควรทำอย่างไร

ตอบ – มีแหล่งข้อมูลจำนวนมากเพื่อช่วยเหลือผู้สมัครในการกรอกแบบฟอร์ม DS-160  โดยท่านสามารถอ่านข้อมูลดังกล่าวได้ที่หน้าคำแนะนำ (PDF 2.5MB) บนเว็บไซต์ของสถานทูตสหรัฐฯ กรุงเทพฯ ที่หน้าคำถามที่มักพบบ่อยสำหรับแบบฟอร์ม DS-160  และวิดีโอแนะนำบน เว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ถึงแม้ว่าเราไม่สามารถช่วยเหลือผู้สมัครเกี่ยวกับการกรอกแบบฟอร์มการสมัคร เป็นรายบุคคลได้ โปรดทราบว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ท่านต้องกรอกแบบฟอร์มให้สมบูรณ์และถูกต้องที่ สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราขอแนะนำให้ท่านจัดเก็บข้อมูลที่ท่านกรอกลงบนแบบฟอร์มอย่างสม่ำเสมอเพื่อ หลีกเลี่ยงการสูญหายของข้อมูล โดยผู้สมัครจะต้องนำหน้ายืนยันของแบบฟอร์ม DS-160 มาในวันสัมภาษณ์ของตน

ที่มา http://thai.bangkok.usembassy.gov/non-immigrant_visas/frequently-asked-questions2.html

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

VIDEO แนะนำเกี่ยวกับการเตรียมตัวยื่นวีซ่าสหรัฐอเมริกา

 

รายการที่เผยแพร่โดยไทยพีบีเอส เกี่ยวกับการสมัครวีซ่าไปสหรัฐอเมริกา

วิดีโอเกี่ยวกับการขอวีซ่า (ขอบคุณ Travel Bug สำหรับวิดีโอเผยแพร่)

วิดีโอเกี่ยวกับการขอวีซ่า (เพิ่มเติมรายละเอียด)

ใส่ความเห็น